CÁCH KHẮC PHỤC LỖI ĐÈN THÔNG MINH PHILIPS HUE KHÔNG KẾT NỐI

Nói đến hệ thống chiếu sáng thông minh thì không thể không nhắc đền Philips Hue. Luôn là hãng được tin dùng trong nhiều hệ thống nhà, căn hộ thông minh. Nó vừa có thể tương thích với nhiều hệ thống điều hành như: Amazon, Google, Apple,… Vừa dễ dàng lắp đặt dù bạn không hề rành về công nghệ.

Đèn Philips Hue có rất nhiều dòng sản phẩm phù hợp với nhiều chức năng và công dụng khác nhau. Bạn có thể lựa chọn nhiều mức độ ánh sáng và lựa chọn màu sắc trong bảng màu 16 triệu màu, … Dù trong quá trình sử dụng các lỗi gặp phải do nhà sản xuất của đèn thông minh Hue là rất ít. Tuy nhiên bạn vẫn thường gặp những lỗi cơ bản do sự kết nối hay bị lỗi. Hãy cùng Tekma tìm hiểu những lỗi thường gặp sau. Và cách khắc phục khi bị lỗi kết nối của Philips Hue. 

Đèn thông minh Philips Hue thường gặp những lỗi nào?

Hue Bridge không thể tìm thấy đèn thông minh Philips Hue

Nếu bạn đang cố gắng thêm đèn vào Hue Bridge của mình nhưng không tìm thấy đèn nào. Điều đó có thể thực sự gây phiền nhiễu.

Trước hết, hãy chắc chắn rằng đèn của bạn thực sự là bóng đèn Hue. Điều này nghe có vẻ ngớ ngẩn, nhưng đèn LED thông thường của Philips trông rất giống bóng đèn Hue. Và hơn một người đã thừa nhận mua nhầm loại. Kiểm tra bao bì và đảm bảo rằng chúng là đèn Hue.

Cách khắc phục lỗi đèn thông minh Philips Hue không kết nối

Khi bạn thêm đèn mới trong ứng dụng Philips Hue, bạn có thể chọn “Tự động tìm kiếm”. Nhưng nếu không tìm thấy bất kỳ bóng đèn nào, thì bạn sẽ phải dùng đến “Tìm kiếm thủ công”. Theo kinh nghiệm thì đôi khi, tìm kiếm Tự động có thể không ổn định. Trong khi Tìm kiếm Thủ công hầu như luôn hoạt động.

Siri không thể tìm thấy Hue Bridge của bạn

Khi bạn thiết lập Philips Hue Bridge, bạn cũng sẽ thiết lập Siri. Cho phép bạn điều khiển đèn bằng giọng nói của mình. Tuy nhiên, đôi khi Siri có thể hơi “cứng đầu” và quá trình thiết lập có thể cho bạn biết rằng nó không thể tìm thấy Hue Bridge để ghép nối để thiết lập Siri.

lỗi đèn thông minh - kết nối đèn Philips Hue

Đây thường là sự cố nếu bạn đặt lại Hue Bridge về cài đặt gốc và đang thiết lập lại. Thiết bị iOS của bạn đã có cài đặt HomeKit từ khi bạn thiết lập Hue Bridge lần đầu tiên. Và vì lý do nào đó, Philips Hue không thích điều này.

Bóng đèn Hue nhấp nháy và nhòe

Nếu bạn nhận thấy bóng đèn Hue của bạn nhấp nháy và / hoặc bị nhòe, có thể do một số nguyên nhân.

Trước hết, bóng đèn Hue có thể hơi phức tạp với các công tắc điều chỉnh độ sáng có dây cứng. Nếu bạn đang sử dụng bóng đèn Hue trong một thiết bị chiếu sáng được điều khiển bằng công tắc điều chỉnh độ sáng. Đó có thể là thủ phạm gây ra bất kỳ hiện tượng nhấp nháy và / hoặc ù nào mà bạn có thể gặp phải.

Tuy nhiên, nó thực sự phụ thuộc vào công tắc điều chỉnh độ sáng. Một số có thể hoạt động tốt, một số có thể tạo ra một chút nhòe và một số sẽ làm cho đèn Hue nhấp nháy đến mức không thể sử dụng được.

đèn thông minh lỗi / cách khắc phục

Công tắc điều chỉnh độ sáng của nó hoạt động với bóng đèn BR30 Hue của Philips. Nhưng quãng đường đi được của bạn có thể thay đổi. Philips cho biết nếu bạn sử dụng đèn Hue có bộ điều chỉnh độ sáng. Hãy đảm bảo luôn luôn bật bộ điều chỉnh độ sáng 100%. Nếu có thể, bạn nên thay thế các công tắc điều chỉnh độ sáng bằng công tắc đèn thông thường. Và mua Công tắc điều chỉnh độ sáng Hue của Philips  để thay thế.

Nếu bạn không có bất kỳ công tắc điều chỉnh độ sáng nào. Bất kỳ hiện tượng nhấp nháy và nhòe nào có thể chỉ đơn giản là do một bóng đèn kém. Đặc biệt nếu bạn cắm một bóng đèn khác và nó hoạt động tốt. Đây là nơi bạn có thể liên hệ trực tiếp với Philips thông qua bộ phận hỗ trợ khách hàng của họ.

Cách khắc phục lỗi kết nối với đèn thông minh

Thông thường lý do chính về lỗi kết nối là do Hue Brigde bị nhiễu sóng Wifi. Hoặc kết nối mạng Internet không ổn định. Bạn có thể khắc phục với 3 cách sau:

  • Reset lại hub và kiểm tra kết nối internet. Cách reset Hub trung tâm
  • Cổng kết nối internet cho bridge nên là cổng kết nối của thiết bị phát Wifi trực tiếp
  • Thay đổi Zigbee channel